Hreyfing - Virðing - Næring - Skapandi starf Hafa samband

Framtíðarsýn - hvernig er unnið með læsi í víðum skilningi og stærðfræði í leikskólanum

Hvernig er unnið með læsi á Lundi (2ja ára) og Þúfu (3ja ára)

Markmiðið er:

  • Að hvetja barnið til að segja frá atburðum og á það sé hlustað með athygli
  • Að þjálfa minni og hlustun
  • Að auka orðaforða og efla skilning á hugtökum
  • Að auka máltilfinningu
  • Að kenna barninu að nota gott íslenskt mál og að það læri að nota það til að leysa ágreining
  • Að efla lesskilning og styrkja hljóðkerfisvitund

Leiðir að settu markmiði:

  • Markviss málörvun (rím, samstöfur, samsett orð, orðahlutaeyðing, hljóðgreining, hljóðtenging) ritmál sýnilegt
  • Orðaspjall (unnið með orð í tengslum við sögulestur)
  • Athafnir daglegs lífs og samskipti
  • Rím, þulur og að læra texta
  • Tjá sig í hópavinnu og samverustundum
  • Lestur bóka alltaf þegar færi gefst (Læsi)
  • Hlustun og myndun hljóða


Hvernig er unnið með stærðfræði á Lundi (2ja ára) og Þúfu (3ja ára)

Markmiðið er:

  • Að barnið skilji helstu hugtökin
  • Að barnið læri um formin
  • Að barnið læri um fjölda
  • Að barnið læri tölutáknin allavega frá 0 upp í 5 og skilji þau

Leiðir að settu markmiði:

  • Könnunarleikur
  • Einingakubbar
  • Tölutáknin sýnileg
  • Formin sýnileg
  • Numicon stærðfræðikubbar


Hvernig er unnið með læsi á Hvammi (4ra ára)

 

 Markmiðið er:

  • Að efla lesskilning og styrkja hljóðkerfisvitund barnsins
  • Að unnið sé með hlustunar- og athyglisleiki
  • Að unnið sé með hin ýmsu hugtök og eflingu orðaforða
  • Að lesnar séu stuttar sögur og framhaldssögur
  • Búum til sögur - sögugrunnur
  • Að unnið sé með vísur og ljóð
  • Að unnið sé með andheiti / samheiti

Leiðir að settu markmiði:

  • Markviss málörvun ( rím, samstöfur, samsett orð, orðahlutaeyðing, hljóðgreining, hljóðtenging) og ritmál er sýnilegt
  • Orðaspjallsaðferð (unnið með orð í tengslum við sögulestur)
  • Læra þulur og texta (söguteppi og ótrúleg eru ævintýrin)
  • Tjá sig í hópavinnu og samverustundum
  • Lestur bóka alltaf þegar færi gefst (Læsi)
  • Hlustun og myndun hljóða

Hvernig er unnið með stærðfræði á Hvammi (4ra ára)

Markmiðið er:

  • Að barnið skilji helstu hugtökin
  • Að barnið læri um formin
  • Að þjálfa rökhugsun
  • Að barnið læri um fjölda
  • Að barnið læri tölutáknin allavega frá 0 upp í 10 og skilji þau

Leiðir að settu markmiði:

  • Könnunaraðferð
  • Heimspekilegar samræður,  ýmis stærðfræðispil / leikir
  • Einingakubbar, Legó
  • Holukubbar
  • Tölutáknin sýnileg
  • Formin sýnileg
  • Numicon stærðfræðikubbar


Hvernig er unnið með læsi á Vörðu (5 ára)

Markmið og leiðir:

  • Að efla lesskilning og styrkja hljóðkerfisvitund barnsins
  • Unnið með hlustunar- og athyglisleiki
  • Unnið með hin ýmsu hugtök og eflingu orðaforða
  • Lesnar stuttar sögur og framhaldssögur- Orðaspjall
  • Unnið með vísur og ljóð
  • Andheiti og samheiti
  • Sérnöfn og samnöfn

Hvernig er unnið með stærðfræði á Vörðu (5 ára)

Markmið og leiðir:

  • Unnið er með tölustafi, magn og hugtök
  • Barnið skrifi tölustafi, lögð áhersla á 1-20
  • Barnið kynnist formum - hringur, þríhyrningur, ferningur og ferhyrningur
  • Að þjálfa rökhugsun
  • Tölustafir veiddir - barnið finnur t.d. 5 í verkefni dagsins
  • Numicon stærðfræðikubbar , einingakubbar og holukubbar

Skriftar- og stafainnlögn - hljóðalestur

Markmið og leiðir:

  • Lagður er inn einn stafur í viku
  • Við kennum heiti stafanna, hljóðin æfð, æfðar tengingar tveggja til fjögurra hljóða ( hljóðakeðjur s-i, s-í, s-o, s-ó, o-s, ó-s, s-í-s-í)
  • Unnið með lesáttina - lesteppi
  • Barnið æfir sig í stafagerð/skriftarkennsla
  • Bókstafir veiddir - barnið finnur t.d. öll S s - in í verkefni dagsins

      "Lubbi finnur málbein" bókin um Lubba er hugsuð til málörvunar og hljóðanáms fyrir börn á aldrinum tveggja til sjö ára.
      "Lærum og leikum með hljóðin" (framburðarbók með æfingum og myndum, e. Bryndísi Guðmundsdóttur talmeinafræðing)
       Hljóðtenging/Hljóðgreining - unnið með verkefnið "Hugur og fluga" spil fyrir Hljóðkerfisvitund"